Cà phê nguyên chất ngăn ngừa ung thư ruột

Theo một nghiên cứu mới, uống cà phê hàng ngày giúp hạn chế 22-50% nguy cơ ung thư ruột kết. Vậy cùng tìm hiểu xem tại sao cà phê nguyên chất lại có khả năng này nhé

Cà phê nguyên chất không chỉ giúp não tỉnh táo. Men's Health đưa tin, nghiên cứu của Đại học Nam California (Mỹ) phát hiện cà phê nguyên chất giúp bảo vệ đường ruột khỏi ung thư. Cụ thể, người uống 1-2 ly cà phê nguyên chất mỗi ngày giảm 22% nguy cơ ung thư ruột kết còn từ 2,5 ly trở lên sẽ hạ được 54% rủi ro bệnh tật.
Cà phê nguyên chất tại Đà Nẵng ngăn ngừa ung thư ruột

Các nhà khoa học nhận định cà phê nguyên chất có tác dụng trên do hợp chất melanoidins hình thành trong quá trình rang hạt cà phê thúc đẩy tốc độ di chuyển của thức ăn, khiến thời gian ruột tiếp xúc với các tác nhân gây hại rút ngắn.
Cà phê nguyên chất tại Đà Nẵng ngăn ngừa ung thư ruột 2

Tiến sĩ Stephanie Schmit, tác giả công trình cho biết sẽ tiến hành thêm các nghiên cứu để khẳng định tác dụng phòng ung thư của cà phê, đồng thời khuyên kết hợp uống cà phê với tập thể dục và ăn nhiều rau quả sẽ bảo vệ ruột tối đa.
Tuy nhiên việc sử dụng cà phê nguyên chất phải mức độ vừa phải và tránh để bị nghiện.
Một số nghiên cứu chỉ ra rằng lượng caffeine trong một ngày lớn hơn 1g (tương đương 8-12 ly cà phê), nó sẽ dẫn đến ngộ độc, kết quả là gây ra tình trạng hồi hộp nôn mửa, ngất xỉu. Uống hơn 10 gram trong một ngày sẽ có nguy cơ tử vong!

Đừng nghĩ rằng người trung bình một ngày tiêu thụ đến 1g cà phê là rất khó, bởi vì chất caffeine không chỉ có trong cà phê, mà ngay cả đồ uống cola, trà, hoặc một số thức uống khác. Vì vậy, bạn nên biết rõ để kiểm soát lượng caffeine vào cơ thể tốt hơn. Đồng thời các bạn cũng phải lựa chọn loại cà phê nguyên chất, sạch, không trộn lẫn hoá chất,… để bảo vệ sức khoẻ của bạn.
Cà phê nguyên chất tại Đà Nẵng ngăn ngừa ung thư ruột 4

Hãy lựa chọn loại cà phê nguyên chất tại Đà Nẵng tốt nhất cho sức khỏe của bạn tại Phương Nguyên nhé !


EmoticonEmoticon