Tác dụng dược lý của cà phê nguyên chất

Có nhiều người cho rằng cà phê không tốt cho sức khỏe. Thật sự, nếu chúng ta uống một lượng vừa phải thì cà phê nguyên chất sẽ đem lại tác dụng tốt cho sức khỏe của bạn.

1.       Tác dụng dược lý trong công việc
Cà phê nguyên chất có thể làm người ta thấy hưng phấn là do chứa các hợp chất mà thành phần cơ bản là cafein, với hàm lượng 0,7- 2%.Một ly cà phê 10-15g bột cà phê chứa khoảng 100mg cafein. Cafein có tác dụng kích thích hệ thần kinh trung ương, làm cho bạn tỉnh táo, kích thích khả năng làm việc, nhất là làm việc bằng trí óc, tăng cường hoạt động cơ và sự phối hợp hoạt động. Cho nên chúng ta thích uống cà phê nguyên chất trong những lúc buồn ngủ hay vào mỗi buổi sáng là như vậy.


2.       Ứng dụng cà phê nguyên chất trong y khoa
Cà phê nguyên chất còn được sử dụng là thành phần trong các loại thuốc giảm đau, kích thích…thuốc trị cảm, đau nhức, giúp tăng cường tác dụng giảm đau của paracetamol, aspirin hoặc làm giảm tác dụng gây buồn ngủ của thuốc kháng histamine trị dị ứng. Không những thế một số hợp chất tìm thấy trong cà phê nguyên chất có tác dụng làm giảm các tác hại do bệnh béo phì gây ra.


3.       Cà phê dinh dưỡng
Cà phê nguyên chất còn là thứ đồ uống đem lại giá trị dinh dưỡng cao nhiều nhất là hợp chất kali và magie còn lại là 12% lipit (chất béo), 12% protit (chất đạm), 4% chất khoáng. Uống cà phê nguyên chất vào mỗi buổi sáng cũng đem lại cho bạn nhiều năng lượng cho một ngày mới, đặc biệt khi bạn uống cà phê nguyên chất với sữa thì sẽ tốt hơn và nhiều chất dinh dưỡng hơn.

Lựa chọn các loại cà phê nguyên chất tại Đà Nẵng của Phương Nguyên để bảo vệ sức khỏe tốt nhất nhé.

>>> Cà phê nguyên chất tại Đà Nẵng

MỌI THÔNG TIN XIN LIÊN HỆ
Cà phê Phương Nguyên
Địa chỉ: 67 Tôn Thất Đạm, TP.Đà Nẵng
Điện thoại:19001574 - 0236.3 764369
Fax: 0236 764 369
Website: http://phuongnguyen.vn/                                  
Email: info@phuongnguyen.vn



EmoticonEmoticon