Phương pháp pha cà phê bằng phễu cực độc đáo

Pha cà phê bằng Drip Brew (còn gọi cà phê Phễu) do một người Đức tên là Melitta Bentz phát minh vào năm 1908. Đến khoản thập niên 70, 80 của thế kỷ trước thì cách pha này gần như "thất truyền". Nhưng đến những năm đầu thế kỷ 21, Drip Brew tái xuất hiện vì hương vị rất đặt trưng của cà phê khi pha bằng Drip Brew mà không một dụng cụ pha nào có thể giống được. Cùng Phương Nguyên thực hiện phương pháp pha cà phê cực kỳ độc đáo này nhé.

Phương pháp pha cà phê rang xay bằng phễu cực độc đáo 8


Các pha Drip Brew tương tự như kiểu pha phin truyền thống của Việt Nam. Tuy nhiên, do cà phê rang xay nhuyễn hơn và không có phần "tim" để nén cà phê nên cà phê thành phẩm sẽ có vị chua thanh và ít đắng. Việc sử dụng giấy lọc chuyên dụng giúp cho cà phê thành phẩm không bị cặn như các pha phin truyền thống. Nếu kết hợp với sữa đặc có đường của Việt Nam sẽ làm cho hương vị của ly cà phê được đậm đà hơn cộng thêm vị béo nhẹ từ sữa.

Cùng Phương Nguyên thực hiện cách pha cà phê Phễu độc đáo này nhé.

Bước 1: Dùng ấm Gooseneck Spout (một loại ấm đun có vòi hình cổ ngỗng) đun một lượng nước sôi gấp đôi lượng nước bạn cần để pha chế, ở nhiệt độ 87 – 900C.
Phương pháp pha cà phê rang xay bằng phễu cực độc đáo 7

Bước 2: Lấy chính xác lượng cà phê rang xay bạn muốn dùng (thường 10 gr cà phê/ly tương ứng với 130ml nước). Cà phê rang xay không cần quá mịn (mức trung bình). Để xay được cà phê ở độ mịn này, bạn cần phải sử dụng các cối xay cà phê, những loại máy sử dụng moteur như máy bơm hiện tại trên thị trường hầu như không đáp ứng được độ mịn này. Bạn cần có sự thống nhất chặt chẽ giữa giấy lọc (filter paper) và độ mịn của cà phê sau rang xay, điều này rất quan trọng để có một ly cà phê ngon.
Phương pháp pha cà phê rang xay bằng phễu cực độc đáo 6

Bước 3: Gấp giấy lọc dọc theo đường kẻ chấm, đặt vào phễu. Sử dụng giấy lọc (filter paper) Hario V60
Phương pháp pha cà phê rang xay bằng phễu cực độc đáo 5

Bước 4: Rửa sạch bộ lọc Phễu với một ít nước nóng nhằm loại bỏ các mùi tạp khi tiếp xúc lâu với không khí bên ngoài và làm nóng bình.
Bước 5: Cho cà phê rang xay vào giấy lọc. Sử dụng muỗng, tạo ra một divot (lõm) nhỏ ở trung tâm. Bước này sẽ cho phép các nước thẩm thấu vào toàn bộ cà phê bên trong giấy lọc.
Phương pháp pha cà phê rang xay bằng phễu cực độc đáo 4

Bước 6: Châm khoảng 20ml nước lọc được đun sôi lên bề mặt cà phê rang xay. Đổ cà phê theo hình xoắn ốc từ trong ra ngoài phễu (không đổ lên giấy lọc). Ủ cà phê trong vòng 30 giây để cà phê nở ra và hòa trộn với nước, đồng thời giải phóng một lương không khí bên trong cà phê ra ngoài.
Phương pháp pha cà phê rang xay bằng phễu cực độc đáo 3

Bước 7: Khi cà phê nở xong, tiếp tục, rót lượng nước sôi còn lại lên cà phê một cách nhẹ nhàng, từ ngoài vào trong, từng ít một. Sử dụng một muỗng nhỏ, khuấy nước chuyển động bốn vòng theo chiều kim đồng hồ để giúp kéo theo các hạt bột cà phê bị mắc kẹt trên lọc giấy và tăng tốc độ cà phê chảy xuống bình. Nếu châm và khuấy nước một cách chính xác, bã cà phê bên trong sẽ xuất hiện để có một hình dạng mái vòm nhẹ, thời gian để kết thúc chu kỳ pha từ 2’30 phút tới 3 phút (tùy theo lượng nước bạn châm vào như đã nói bên trên).
Phương pháp pha cà phê rang xay bằng phễu cực độc đáo 2

Bước 8: Cuối cùng, lắc cà phê đã pha bên trong bình để ngửi thấy mùi thơm phảng phất thơm ngon khắp không gian của bạn. Lấy chiếc cốc yêu thích để đổ cà phê ra và thưởng thức.
Phương pháp pha cà phê rang xay bằng phễu cực độc đáo

Chúc các bạn thành công! Đừng quên chọn lựa các loại cà phê rang xay tại Đà Nẵng của Phương Nguyên để có ly cà phê đậm đà và tuyệt hảo nhé

MỌI THÔNG TIN XIN LIÊN HỆ
Cà phê Phương Nguyên
Địa chỉ: 67 Tôn Thất Đạm, TP.Đà Nẵng
Điện thoại:19001574 - 0511.3764369
Fax: 05113 764 369
Website: http://phuongnguyen.vn/           
Email: info@phuongnguyen.vn


EmoticonEmoticon