Công thức pha cà phê trứng, uống một lần là mê

Có một thứ đồ uống đã làm nên nét độc đáo riêng cho Hà Nội, không chỉ khiến người Hà Nội "say lòng" mà còn khiến khách nước ngoài "uống một lần nhớ mãi". Đó chính là Cà phê trứng. Vậy cách làm cà phê trứng có khó không? Hôm nay, Cà phê Phương Nguyên hướng dẫn bạn cách pha cà phê trứng ngay tại Đà Nẵng.

Cùng học công thức cách làm Cà phê trứng nổi tiếng nhé!
Nguyên liệu
3 thìa Cà phê bột nguyên chất
1 quả trứng gà tươi
2 thìa sữa đặc
Mật ong nguyên chất
Công thức pha cà phê trứng - cà phê nguyên chất tại Đà Nẵng 6

Trứng gà sau khi mua về, bạn tách riêng lòng trắng và lòng đỏ ra 2 cốc khác nhau. Tách riêng lòng đỏ và lòng trứng.
Công thức pha cà phê trứng - cà phê nguyên chất tại Đà Nẵng 5

Ở cốc đựng lòng đỏ, bạn cho thêm vài giọt mật ong. Sau đó dùng máy đánh trứng đánh đều cho lòng đỏ bông lên, đến khi ngửi thấy mùi thơm như mùi của bánh là được. Chú ý đánh thật nhanh tay nhé!

Đánh lòng đỏ trứng để làm Cà phê trứng
Công thức pha cà phê trứng - cà phê nguyên chất tại Đà Nẵng 4

Sau khi đánh bông lòng đỏ, bạn rửa sạch dụng cụ đánh trứng đi. Cho thêm một chút đường, vài giọt mật ong vào cốc đựng lòng trắng trứng rồi đánh đều cho thật kỹ. Đến khi lòng trắng gà mịn như bông, có mùi thơm ngậy đặc trưng thì dừng lại.

Đánh bông lòng trắng trứng gà
Công thức pha cà phê trứng - cà phê nguyên chất tại Đà Nẵng 3

Pha Cà phê đen nóng rồi đổ ra cốc đã đựng sẵn 2 thìa sữa đặc. Chú ý sau khi pha nếu Cà phê bị nguội bạn cho vào lò vi sóng quay một chút cho nóng lên.
Công thức pha cà phê trứng - cà phê nguyên chất tại Đà Nẵng 2

Cho thêm chút đường tùy khẩu vị. Đổ ngay cốc đựng phần lòng đỏ đã đánh vào cốc Cà phê. Nhanh tay hớt phần lòng trắng trứng có bọt phủ lên trên. Lúc này bạn đã hoàn thiện xong cách làm Cà phê trứng rồi đấy.
Bạn khuấy Cà phê lên rồi thưởng thức và cảm nhận nhé. Lưu ý không nên khuấy nhiều sẽ khiến lớp Cà phê bên dưới bị nhanh nguội, trứng dễ bị tanh sẽ khó uống hơn.
Công thức pha cà phê trứng - cà phê nguyên chất tại Đà Nẵng 1

Kết quả
Cách pha Cà phê trứng đơn giản đúng không nào! Cà phê trứng ngon nhất khi uống nóng, vì vậy bạn đừng cho thêm đá vào khi uống nhé! Chỉ mất vài phút bạn đã có thể làm Cà phê trứng cho riêng mình mà không cần cất công lên tận phố.
Công thức pha cà phê trứng - cà phê nguyên chất tại Đà Nẵng

Cùng tận hượng ly cà phê trứng ngon đúng điệu và đặc biệt đó là thành quả của bản thận. Cà phê Phương Nguyên chúc bạn thành công !


EmoticonEmoticon