8 bí mật mà bạn chưa biết về cà phê nguyên chất

Nếu bạn là một tín đồ của cà phê nguyên chất thì những bí mật dưới đây của cà phê nguyên chất sẽ khiến bạn bất ngờ. Cùng Phương Nguyên tìm hiểu nào !

1. Cà phê nguyên chất có tác dụng tốt cho sinh lý của chị em

Cafein trong cà phê nguyên chất có thể làm tăng khả năng tình dục của chị em phụ nữ. Nhưng điều này chỉ dành cho những người không uống cà phê thường xuyên.
Bí mật mà bạn chưa biết về cà phê nguyên chất Đà Nẵng

2. Cà phê nguyên chất giúp giảm đau
Trong cà phê nguyên chất có chứa cafein , hàm lượng của nó có chứa trong 2 ly cà phê nguyên chất tương đương một viên thuốc giảm đau. Nhưng nó chỉ có công dụng đối với người không uống cà phê thường xuyên.
Bí mật mà bạn chưa biết về cà phê nguyên chất Đà Nẵng 1

3. Vị đắng của cà phê nguyên chất
Khi uống cà phê nguyên chất thì ta cảm nhận được vị đắng khi mới uống. Vị đắng này được xuất phát qua sự tương tác của các hợp chất hoá học trong cà phê nguyên chất với các nhú Circumallate trên mặt sau của lưỡi chúng ta .
Bí mật mà bạn chưa biết về cà phê nguyên chất Đà Nẵng 2

4. Cà phê nguyên chất có thể gây tử vong
Nếu bạn hỏi cà phê nguyên chất có thể gây tử vong hay không? Thì câu trả lời là có. Trong cà phê có chất cafein là một chất kích thích rất cao. Cho nên một nghiên cứu cho rằng nếu bạn uống cùng lúc 80 đến 100 ly cà phê nguyên chất cùng lúc thì bạn có thể tử vong.
Bí mật mà bạn chưa biết về cà phê nguyên chất Đà Nẵng 3

5. Cà phê còn được gọi là " rượu Ả Rập "
Cà phê trong tiếng Anh gọi là “coffee”. Nhưng ban đầu người châu Âu gọi cà phê là “rượu Ả rập” . Trong tiếng Ả Rập gọi  “coffee” là “qahhwat al-bun”. Sau này được rút gọn lại thành “qahwah”, người Thổ Nhĩ Kỳ thì biến tấu lại thành “kahveh”. Người Hà Lan gọi là “koffie” và “caffe” là từ cà phê được người Ý sử dụng.
Bí mật mà bạn chưa biết về cà phê nguyên chất Đà Nẵng 4

6. Cà phê từng là thức uống bất hợp pháp
Vào năm 1511 Thống đốc Mecca (một thành phố ở Ả Rập) đã ra lệnh cấm cà phê. Ông cho rằng những quán cà phê là tụ điểm chơi không lành mạnh, nên ông đã cấm mặt hàng này hoàn toàn cà phê.
Bí mật mà bạn chưa biết về cà phê nguyên chất Đà Nẵng 5

Tiếp theo là vào năm 1675, vua Charles II đã cố gắng cấm hoạt động của quán cà phê bởi vì vị vua này cho rằng đây làm mầm mống cho sự phản động. Nhưng rồi sau 11 ngày ông đã phải hủy bỏ lệnh cấm này vì sự phản đối quá kịch liệt từ phía người dân.
Đến người thứ ba là Fredrick Đại đế cũng cấm cà phê này ở Đức vào năm 1677. Ông cố gắng ngăn chặn việc nhập khẩu cafe xanh vì nó cạnh tranh với các sản phẩm địa phương khác.
7. Cà phê trắng có nhiều caffeine hơn cà phê đen
Theo nghiên cứu của các nhà khoa học đã cho rằng những hạt cà phê nguyên chất được rang vàng (màu sáng) chứa nhiều caffeine hơn loại cà phê rang màu đen. Để giải thích cho kết luận này , nhóm các nhà khoa học cho rằng hơi nóng trong quá trình rang cà phê nguyên chất đã làm giảm lượng caffeine có trong hạt cà phê.
Bí mật mà bạn chưa biết về cà phê nguyên chất Đà Nẵng 6

8. Uống cà phê nguyên chất giúp sống thọ hơn
Uống cà phê nguyên chất mỗi ngày có thể giúp bạn giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, hệ thần kinh và kéo dài tuổi thọ hơn 20%. Theo Mirror, một nghiên cứu khoa học mới của Đại học Harvard, Mỹ, đã chứng minh,người bình thường nếu uống 3 -5 ly cà phê mỗi ngày có thể giảm nguy cơ tử vong sớm do bệnh tim, tiểu đường các bệnh liên quan đến hệ thần kinh như parkinson...
Bí mật mà bạn chưa biết về cà phê nguyên chất Đà Nẵng 7

Tuy nhiên đây mới chỉ là một nghiên cứu chứ chưa chính xác hoàn toàn, nên bạn không nên quá lạm dụng vào cà phê nguyên chất. Mà phải biết ăn uống điều độ và có chế độ tập luyện thể dục thể thao hợp lý thì sức khỏe bạn mới ổn định và kéo dài được tuổi thọ.

Vì thế việc chọn lựa loại cà phê nguyên chất và SẠCH là một trong những ưu tiên hàng đầu hiện nay của những tín đồ mê cà phê. Nếu bạn đang băn khoăn không biết lựa chọn cà phê nguyên chất ở đâu tại Đà Nẵng. Hãy liên hệ với cà phê Phương Nguyên chúng tôi để nhận được những tư vấn về cà phê nguyên chất tại Đà Nẵng.

MỌI THÔNG TIN XIN LIÊN HỆ
Địa chỉ: 67 Tôn Thất Đạm, TP.Đà Nẵng
Điện thoại:19001574 - 0511.3764369
Fax: 05113 764 369
Email: info@phuongnguyen.vn


EmoticonEmoticon