Mẹo phân biệt cà phê nguyên chất ít người biết đến

Mỗi sáng thức dậy, bạn chọnn mình một cốc cà phê để bắt đầu một ngày mới thật hứng khởi và tỉnh táo. Tuy nhiên, cà phê bạn uống hằng ngày có chắc là nguyên chất hay được rang lên từ bắp, đậu nành,... kết hợp với nhiều chất tạo màu, tạo mùi, hóa chất. Liệu cà phê bạn chọn hằng ngày có thưc sự nguyên chất và an. Hôm nay, Phương Nguyên chia sẻ bạn các mẹo phân biệt cà phê nguyên chất, đặc biệt là các bạn ở Đà Nẵng.

1. Khối lượng (hoặc thể tích): 

Cà phê hạt có một đặc điểm khác hẳn các loại hạt khác là khi rang lên đến 1 nhiệt độ nhất định sẽ nở lớn và thể tích tăng từ 1,5-2 lần và trọng lượng giảm từ 20-30%. Dựa vào đặc tính này, bạn có thể phân biệt ngay từ lúc đầu, dù chưa cần phải mở bao bì ra. Nếu có điều kiện so sánh, bạn cầm trong tay trong 2 bịch 500g, bịch nào chứa cà phê, (hay chứa tỷ lệ bột cà phê nhiều) thì sẽ nhiều hơn, to hơn, khối lượng bột chứa bên trong nhiều hơn nên chúng ta có cảm tưởng bịch cà phê nguyên chất "nhẹ hơn".

Mẹo phân biệt cà phê nguyên chất tại Đà Nẵng ít người biết đến

2. Độ xốp của bột cà phê:

Bột cà phê nguyên chất rất nhẹ, có độ xốp , tơi và rời. Bột của hạt  ngũ cốc khác thường dính lại, ít tơi bong hơn. Nếu bạn có 1 bịch cà phê nguyên chất và một bịch cà phê không nguyên chất,  bạn mở 2 bịch ra, lấy 2 chén nước, múc 2 muỗng bột của 2 bịch đổ lên mặt nước. Bột cà phê nguyên chất xốp nhẹ, có khối lượng riêng thấp, nên có khuynh hướng nổi lên trên, còn bột của các hạt ngũ cốc khác có khối lượng riêng lớn hơn, nên chìm xuống nhanh hơn.
Mẹo phân biệt cà phê nguyên chất tại Đà Nẵng ít người biết đến 1

>>> Cà phê nguyên chất tại Đà Nẵng
>>> Cafehoatan.phuongnguyen.vn



3. Độ ẩm của bột cà phê: 

 Bột cà phê thật ít ngậm nước, đọ ẩm của hạt cà phê thật sau khi rang khá thấp. Bột các loại ngũ cốc khác thường giữ nước và có độ ẩm cao hơn. Hơn nữa, do hạt đậu và bắp không có mùi thơm, nên khi nhà sản xuất trộn các loại hạt này vào hạt cà phê chắc chắn sẽ làm 1 động tác kèm theo, đó là phun hóa chất, hương liệu cà phê tổng hợp, nhân tạo vào trước khi xay ra bột. Do đó, bột cà phê pha tạp, không nguyên chất có vẻ ẩm ướt, thậm chí vón cục khi được tẩm nhiều caramen tạo màu, khác hẳn với bột cà phê thật rất khô và tơi xốp.
Mẹo phân biệt cà phê nguyên chất tại Đà Nẵng ít người biết đến 2


4. Màu của bột cà phê:

Cà phê khi rang đến nhiệt độ và thời gian thích hợp…bột cà phê có màu nâu đậm. (Nếu hạt cà phê rang chưa đến nhiệt độ và thời gian nổ lần 1 thì bột có màu vàng sáng vị chua, và mùi nồng). Hạt bắp rang để độn vào cà phê thường có màu đen đậm. Vì thế trong nghề làm cà phê người ta đơn giản gọi bắp rang là “màu”.Do thói quen người tiêu dùng đòi hỏi ly cà phê phải có màu đen, nên “màu” (bên cạnh caramen và cả chất tạo màu hóa học) được dùng để nhuộm ly cà phê. Mặt khác, hạt các đậu nành rang và xay ra bột có màu nâu đậm đục, ngã vàng đục, hoàn toàn không giống màu nâu đậm của bột cà phê thật. Nếu bạn nhìn thấy bột trong 1 bịch chứa có màu nâu đậm ngả vàng, thể tích nhỏ, nhưng cầm nặng tay là tỷ lệ đậu nhiều. Bột có màu đen thui thể tích cũng nhỏ là có trộn nhiều bắp.

Mẹo phân biệt cà phê nguyên chất tại Đà Nẵng ít người biết đến 3

 >>> Cà phê nguyên chất tại Đà Nẵng
>>> Cafehoatan.phuongnguyen.vn
>>> Cafehat.phuongnguyen.vn

5. Nhận biết khi đang pha:

Khi bạn chế nước sôi 100 độ C vào phin chứa cà phê thật, lập tức bột cà phê sẽ nở phồng lên, sủi bọt mạnh, thậm chí tràn ra cả ngoài phin. Nếu sau khi cho vài muỗng bột (khoảng 20-25g) vào phin, bạn chế nước sôi vào mà thấy bột trong phin không nở phồng lên, trái lại còn bẹp xuống , lịm xuống và bốc mùi thơm thì bạn biết chắc chắn trong phin nầy có rất rất ít cà phê. Trái lại, trong loại bột nầy có tỷ lệ phần trăm rất nhiều bột của các loại hạt khác được tẩm hương liệu nhân tạo nồng độ cao.
Quá trình rang hạt cà phê nở lớn, bên trong tạo ra các khoang không khí, gặp nước sôi, không khí bên trong nở lớn, làm sủi bọt bột cà phê và khiến bột cà phê thật trào lên trong phin. Đây là một hiện tượng rất dễ nhận ra.
Mẹo phân biệt cà phê nguyên chất tại Đà Nẵng ít người biết đến 5

Mẹo phân biệt cà phê nguyên chất tại Đà Nẵng ít người biết đến 6

Để nhận được những tư vấn tốt nhất về cà phê nguyên chất tại Đà Nẵng, bạn có thể hệ ngay với Phương Nguyên. Chúng tôi cam kết tư vấn hoàn toàn miễn phí. Quý khách hoàn toàn yên tâm để có được những dòng sản phẩm cà phê nguyên chất tại Đà Nẵng an toàn và chất lượng cao.
Showroom Phương Nguyên - Cà phê nguyên chất tại Đà Nẵng


MỌI THÔNG TIN XIN LIÊN HỆ
Cà phê Phương Nguyên
Địa chỉ: 67 Tôn Thất Đạm, TP.Đà Nẵng
Điện thoại:19001574 - 0511.3764369
Fax: 05113 764 369
Website: http://phuongnguyen.vn/           
Email: info@phuongnguyen.vn

2 nhận xét

Hay quá cảm ơn bạn đã chia sẻ thông tin này

Hay quá, có cách phòng chống hơn rồi, cảm ơn bạn nhé


EmoticonEmoticon