Lý do bạn nên uống cà phê hằng ngày

Cà phê thực uống quá quen thuộc và là một thước uống không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của nhiều người. Tuy nhiên, những tác dụng dưới đây của cà phê sẽ giúp bạn an tâm sử dụng cà phê hằng ngày. Và dưới đây là những lý do chúng ta nên uống cà phê mỗi ngày.

1. Cà phê làm cho chúng ta thoải mái và dễ tính hơn
Caffeine trong cà phê là một chất tác động vào hệ thần kinh trung ương, gây hưng phấn. Điều này chắc ai cũng nhận thấy sau 10-15 phút uống chút cà phê. Sự sảng khoái ấy tác động đến cả tâm lý, khiến người ta dễ tính, sẵn sàng bỏ qua những chuyện vặt vãnh, sẵn sàng gật đầu.
Lý do bạn nên uống cà phê hằng ngày - cà phê hạt xay tại đà nẵng 6


Trong cuộc khảo sát của các nhà khoa học Úc, ĐH Queensland trên 400 người tình nguyện vốn có quan điểm chống lại việc nạo thai và “chết êm ái”. Cùng uống một cốc nước giống như nhau, rồi đọc một bài báo của phe chống đối hai quan điểm ấy. Sau đó hỏi ý kiến họ, đa số người uống nước cam pha chút caffeine thay đổi quan điểm, đồng tình với bài báo vừa xem.
Lý do bạn nên uống cà phê hằng ngày - cà phê hạt xay tại đà nẵng 6

Còn những người uống nước cam đơn thuần vẫn “giữ vững lập trường”. Chẳng phải cà phê là loại nước uống mang đầy tính hòa giải và thuyết phục sao?

2. Cà phê làm tiêu mỡ

Bí mật nhỏ: Cindy Crawford thoa bã cà phê lên người để... giữ được một cơ thể săn chắc với những đường cong tuyệt mỹ. Đó là lý do vì sao trong các loại kem thoa để tiêu lớp mỡ dưới da đều có chứa caffeine.
Lý do bạn nên uống cà phê hằng ngày - cà phê hạt xay tại đà nẵng 5

Theo chuyên gia thẩm mỹ Tiến sĩ Elisabeth Dancey cho biết: “Khi chúng ta dùng một chế phẩm caffeine hòa trong rượu cồn, caffeine sẽ thấm qua da và kích thích các tế bào giải phóng axit béo, nhờ vậy giảm được lớp mỡ đọng. Uống trà và cà phê dưới 2 ly mỗi ngày sẽ giúp bạn đẩy mạnh được sự chuyển hóa chất béo”.
Lý do bạn nên uống cà phê hằng ngày - cà phê hạt xay tại đà nẵng 4

Nhưng cà phê cũng là một con dao hai lưỡi tại chính nơi đọng mỡ. “Nếu bạn dùng trên 2 ly, nó thúc đẩy sự tuần hoàn cục bộ làm tích tụ các chất độc ở đây”. TS Dancey nói thêm.
3. Cà phê bảo vệ khỏi các bệnh về gan
Một công trình nghiên cứu năm 2005 trên 10.000 người tình nguyện do Viện Nghiên cứu Quốc gia về bệnh gan, thận và tiêu hóa đã chứng minh rằng caffeine trong cà phê và trà giảm được nguy cơ tổn thương gan do các đồ uống “nặng” và hiện tượng béo phì gây ra.
Một nghiên cứu trước đó ở Na Uy đã kết luận ba ly cà phê mỗi ngày có thể giảm tỷ lệ tử vong do xơ gan.
Lý do bạn nên uống cà phê hằng ngày - cà phê hạt xay tại đà nẵng 3

Những người thường uống từ ba cốc cà phê mỗi ngày có nồng độ enzyme thấp hơn so với những người không có thói quen tương tự. Đặc biệt, dù uống cà phê thường hay cà phê không có caffein, thì mức độ enzyme bất thường trong gan đều thấp như nhau. Từ đó giảm nồng độ men gan, bảo vệ lá gan của ta.
4. Cà phê kích thích hoạt động trí óc
Cà phê có tốt cho não không? Nhóm nghiên cứu của GS Andrew Scholey, Trung tâm Nghiên cứu Nhận thức và Khoa học nơ ron thuộc ĐH Northrumbia (Anh), khẳng định là rất tốt.
Lý do bạn nên uống cà phê hằng ngày - cà phê hạt xay tại đà nẵng 2

Những người tình nguyện chia thành nhóm uống cà phê hằng ngày và nhóm không hề uống cà phê. Mỗi nhóm dùng một lượng caffeine như nhau và trắc nghiệm về nhận thức. Kết quả đều tốt như nhau.
GS Scholey nói: “Kết quả của chúng tôi cho thấy rằng caffeine trong một ly cà phê làm tăng được sự tỉnh táo, minh mẫn và tập trung trong các hoạt động về trí tuệ, làm tăng được tốc độ tư duy.
Tuy nhiên cũng có 1 điểm hại của Cà phê
Caffeine trong cà phê là tinh thể trắng, vị đắng, có trong hạt, lá và quả của một số cây (dĩ nhiên phải kể đến cây cà phê trước tiên). Nó có thể làm người ta dùng luôn như một thói quen khó bỏ giống như một chất gây nghiện. Liều lượng cao, nó gây nhức đầu, mất ngủ, nôn mửa, run chân tay...
Dùng lâu dài, caffeine gây táo bón và phụ nữ có thai có thể sinh con nhẹ cân, thậm chí sảy thai.
Lý do bạn nên uống cà phê hằng ngày - cà phê hạt xay tại đà nẵng

Tuy cà phê không gây nghiện trầm trọng, nhưng chữa nghiện cà phê cũng khó chịu, làm người ta lo âu, trầm cảm một thời gian. Đối với một số người, thật lạ lùng, cà phê lại là chất gây ngủ. Càng uống nhiều, càng buồn ngủ.
Vì thế, Phương Nguyên khuyên bạn không lạm dụng cà phê quá nhiều, hãy thưởng thức cà phê và cảm nhận những điều tuyệt vời nhất nhé !

1 nhận xét:

Mình uống cà phê hằng ngày. Cảm ơn vì thông tin này nhé


EmoticonEmoticon