5 loại cà phê đặc biệt bạn có dám uống

Cà phê là một thức uống rất thông dụng và được ưa chuộng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, có 5 loại cà phê độc đáo dưới đây sẽ cho bạn những cảm nhận thú vị về thức uống này. Có khi bạn còn phải nghĩ lại mình có dám uống các loại cà phê dưới đây.

1. Cà phê chồn 

Mua cà phê chồn tại Đà Nẵng

Cà phê chồn một loại cà phê nổi tiếng với hương thơm và mùi vị độc đáo. Và đặc biệt hơn nữa là loại cà phê này còn được gọi với cá tên dân dã hơn là cà phê phân chồn bởi nhờ có sự tham gia của những con chồn mới có thể cho ra loại cà phê thượng hạng này.
Loại cà phê này có giá thành cao như vậy bởi quy trình sản xuất vô cùng khó khăn và riêng biệt. Đây là loại hạt cà phê được thu nhặt từ...phân của chồn.
Mọi người cho rằng nhờ quá trình tiêu hóa của chồn mà hạt cà phê có hương vị đặc biệt hơn.

>>> Mua cà phê chồn tại Đà Nẵng

2. Cà phê nhúng than Kopi Joss

Cà phê nhúng than Kopi Joss

Loại cà phê độc đáo được tìm thấy ở Yogyakarta, Indonesia. Cách pha chế cà phê không có nhiều khác biệt ngoài việc mỗi cốc cà phê sẽ được thả một miếng than còn nóng rực để trung hòa axit.
Vì vậy, nhiều người cho rằng uống Kopi Joss sẽ hạn chế được nhiều triệu chứng bệnh.

3. Cà phê pho mát

Cà phê pho mát

Bạn thường bắt đầu bữa sáng bằng một tách cà phê nóng, bên cạnh là pho mát ăn kèm bánh mì.
Nhưng người Tây Ban Nha hoặc Thụy Điển lại ưa thích việc nhúng những viên pho mát đó vào cốc cà phê của họ, để chúng mềm và tan dần ra. Cà phê pho mát cũng có vị béo ngậy và độ sánh dễ chịu.

4. Cà phê trứng

Cà phê trứng

Trên thế giới, người ta ghi nhận nhiều công thức kết hợp trứng và cà phê. Các quốc gia Bắc Âu như Na Uy, Thụy Điển, Phần Lan thường trộn trứng còn tươi vào bột cà phê, châm nước sôi và lọc.
Còn cà phê trứng tại Việt Nam, một trong những cách pha chế được đánh giá cao nhất thế giới lại là sự kết hợp của lòng đỏ trứng, đánh tan cùng sữa đặc và cà phê đã ủ sẵn.
Cốc cà phê trứng sẽ có lớp bọt đẹp mắt và hương vị thơm ngon khó quên.

5. Cà phê phân voi

Cà phê phân voi

Tương tự cà phê chồn của người Indonesia, người Thái Lan có phiên bản cà phê được tách từ phân voi, cực kì quý hiếm và đắt tiền.
Người ta cho voi ăn cà phê, loại hạt này không được voi tiêu hóa mà thải ra ngoài nhưng thành phần hóa học đã bị thay đổi, hoàn toàn không còn vị đắng.
Cà phê phân voi cực kì thơm ngon nhưng luôn được xếp vào hàng cực phẩm trong thế giới cà phê.

Nguồn: phuongnguyen.vn

1 nhận xét:

Chắc là các loại cà phê này đắt tiền lắm nhỉ


EmoticonEmoticon